เสียงระเบิดดังสนั่น เก๋งจอดนิ่ง เพลิงลุกไหม้ทั้งคัน คาดอากาศร้อน-ไฟฟ้าลัดวงจร

พิษณุโลก เสียงระเบิดดังสนั่น เก๋งจอดนิ่ง เกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน คาดอากาศร้อน-อุปกรณ์ไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเจ้าของช็อกมองรถยนต์มอดเป็นซาก ได้แต่บอก “ไม่รู้ๆ” 6 พ.ค. 67 – พ.ต.ท.รักถิ่น บำรุงศรี. สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ริมถนนพัฒนาใต้ 2 หมู่ 1 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรถตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย รถดับเพลิงป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
บริเวณที่เกิดเหตุเป็นเพิงจอดรถยนต์ริมถนนสาธารณะ พบรถยนต์เก๋งเพลิงกำลังลุกไหม้ลุกท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ กำลังฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดยมี นายสุรพันธ์ ชัชวาลรวิวรรณ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 332/56 หมู่ 7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นเจ้าของรถยนต์ ได้ยืนมองรถยนต์ตัวเองที่เกิดเพลิงไหม้ นายสุรพันธ์ กล่าว่า รถยนต์คันที่เกิดเพลิงไหม้เป็นของตนเอง เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ honda jazz สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กย 3788 พล จอดไว้ตั้งแต่ 16.30 น. ตั้งแต่เมื่อวานและไม่ได้ออกไปไหน อยู่แต่ภายในบ้าน รู้อีกครั้งตอนว่า รถยนต์ของตนเองเกิดเพลิงไหม้
พนักงานสอบสวน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายสุรพันธ์ เจ้าของรถยนต์ ถามอะไรก็ตอบว่า ไม่รู้ นิ่งเฉย ยืนเหม่อลอย ไม่ค่อยพูด สอบถามเลขที่บ้านก็ไม่รู้ ทะเบียนรถยนต์ของตนเองก็ไม่รู้ นายปทุม อินคบ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 กล่าวว่า ได้ยินเสียงระเบิด 3-4 ครั้ง แต่ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งมีคนขับรถไปเรียกที่บ้าน จึงออกมาดู พบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ จึงได้ประสานดับเพลิง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วน นายสุรพันธ์ เจ้าของรถยนต์ นั้น เป็นคนนิ่งเฉย ไม่สุงสิงกับใคร ตอนเย็นจะนั่งทานข้าวอยู่ในรถทุกวัน และเลี้ยงหมาในบ้านกว่า 10 ตัว ทำให้เพื่อนบ้านรอบข้างไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับนายสุรพันธ์ ส่วน สาเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ คาดอากาศร้อน-อุปกรณ์ไฟฟ้าลัดวงจร พนักงานสอบสวน ได้ประสานตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป